Hugleišing kennara

Eftirfarandi erindi var flutt į morgunveršarfundi Nįum įttum hópsins http://naumattum.is, 26. nóvmeber 2009. Yfirskrift fundarins var Stušningur barns ķ nęrsamfélagi

 

Ég hef veiš žeirrar gęfu ašnjótandi aš fį aš starfa ķ grunnskóla um įrabil, meš frįbęru starfsfólki og yndislegum nemendum og alltaf ķ sama skólanum. Ég var 25 įra gömul žegar ég hófst handa, full af eldmóši, ętlaši aš gera stóra hluti meš nemendum mķnum sem voru žį 10 įra gamlir. Ég komst fljótlega aš žvķ aš nemendur voru ekki allir eins og meš mismunandi žarfir og įttu mis aušvelt meš aš tileinka sér žaš sem vaf veriš aš vinna meš. Sumir įttu t.d. mjög erfitt meš lestur og stęršfręši. Ég lagši mig alla fram, žvķ ašalnįmskrį grunnkóla hvaš į um aš nemendur ęttu į nį įkvešnum markmišum og žaš skyldu takast.  Fulloršinn karlmašur meš langa kennslureynslu kom af og til inn ķ bekkinn hjį mér  og ašstošaši į sem žurftu mest į žvķ aš halda. Ég ręddi žessi mįl mikiš viš hann og vildi ekki sętta mig viš aš įrangur vęri ekki sem skyldi hjį įkvešnum nemendum. Žį sagši hann meš föšurlegum róm viš mig: ,, Margrét mķn, viš gerum ekki alla aš snillingum”  Žetta var fyrsta įfalliš sem ég fékk sem kennari. Žetta var fyrir tķma dislexķu, ADHD, mótžróažrjóskuöskunar og annarra frįvika sem nś eru til ķ skólakerfinu og žarf aš vinna meš og taka tillit til. Kennari įtti aš kenna. Enginn fór ķ greiningu aš žvķ er ég best man. Į žessum tķma var heldur ekki sjįlfsmat, innra mat, heilsuįętlanir, umhverfisstefna svo fįtt eitt sé tališ.Nś hefur mikiš vatn runniš til sjįvar į ekki svo mörgum įrum. Ég hef kennt öllum aldri nemenda, frį 6 įra til 16 įra, lengst af kennt unglingum. Sķšasta įr mitt ķ kennslu fóru 9 nemendur śr bekk mķnum ķ greiningu. Žaš śtheimti mikla vinnu og fundasetu. En nemendur fengu śrlausn mįla aš einhverju leyti. Sem betur fer hefur margt breyst ķ skólakerfinu og nś er višurkennt aš ALLIR nemendur geti oršiš snillingar, bara hver į sinn hįtt og einstaklingsbundiš nįm er ķ hįvegum haft. Böggull fylgir hins vegar akammrifi, žvķ aš skólakefiš sem slķkt, fjįrmagn og skipulag mišast ekki viš žessar įherslur. Starsfólki hefur aš vķsu fjölgaš og nżjar stéttir komiš inn ķ skólann s.s stušningsfulltrśar, žroskažjįlfar og nįmsrįšgjafar, enda  hefur skóli fyrir alla, eša skóli įn ašgreininga, kallaš į žaš og sérskólum hefur fękkaš.  Ķ hverjum skóla er žó einungis einn nįmsrįšgjafi, sįlfręšingur um einn dag ķ viku og hjśkrunarfręšingur ķ  hluta stöšu. Nemendur žurfa aš velja daga til aš meiša sig. Sérkennsla er af skornum skammti. Meginįbyrgš į velferš nemandans hvķlir žvķ į kennaranum, sem į aš vera góšur fagmašur ķ žeim nįmsgreinum sem hann kennir, žekkja alla mögulega nįmsstķla og žarfir hvers og eins, vera félagsrįšgjafi, stušningsašili, sérfęšingur ķ alls kyns įętlunum og skrįningakerfum svo fįtt eitt sé tališ. Jafnframt skal hann vera tilbśinn til aš tileinka sér allt nżtt sem ber aš og skólinn skal sinna sem flestu. Draumaskólinn minn er žar sem įhersla er į teymisvinnu: ķ hverjum skóla sé auk nįmsrįšgjafa og hjśkrunarfręšings ķ heilli stöšu,  félagsrįšgjafi, sįlfręšingur, išjužjįlfi og žroskažjįlfar žar sem žeirra er žörf. Sérkennskikvóti mišist viš žörf ķ hverjum skóla.  Heimanįm sé lagt nišur žvķ skóladegi skal ljśka žegar nemandi fer śr skólanum og foreldrar eru mis vel ķ stakk bśnir til aš ašstoša nemendur börn sķn ķ nįmi.Žaš žarf aukinn stušning viš heimili, žvķ enginn skóli getur veriš betri en góšur stušningur foreldra. Ég er sannfęrš um aš žetta er besta forvörnin og mun skila sér ķ betra samfélgi og minni kostnaši į öšrum svišum žegar frį horfir. Mér hefur žótt svo undurvęnt um nemendur mķna og hefur žótt svo sįrt,  žegar ekki hafa veriš nęg śrręši sem hafa getaš hjįlpaš žeim viš śrlausn mįla, hvort sem žeir tengjast aš lęra stęršfręši  eša andlega vanlķšan. Ég hef allt of oft horft į eftir nemendum ljśka grunnskóla meš brotna sjįlfsmynd vegna śrręšaleysis ķ kerfinu. Oftar en ekki hafa žessir krakkar svo flosnaš fljótlega upp śr skóla ef žeir hafa hafiš nįm ķ framhaldsskóla.Hér er įbyrgš stjórnvalda, menntamįlayfirvalda og sveitarfélaga mikil. Mér svķšur žaš sįrt. Munu žessir einstaklingar stķga fram eftir nokkur įr eša įratugi og spyrja: Af hverju fengum viš ekki žęr ašstęšur og žį ašstoš sem okkur bar samkvęmt grunnskólalögum? Af hverju vorum viš ekki spurš hvaš hentaši okkur best og hvaš viš vildum? Af hverju vorum viš ekki spurš hvernig okkur leiš?

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband